Cách chăm sóc dog Chihuahua P2

Mọi người hãy cùng đón đọc Cách chăm sóc dog Chihuahua P2 được vatcung.com tổng hợp và tham khảo từ nhiều nguồn website thú cưng khác nhau. Mong rằng, “món ăn tin thần” của chúng tôi gửi đến bạn bổ ích.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn luôn hạnh phúc với vật cưng của mình.

Ở bài trước #vatcung đã cùng bạn tìm hiểu về cách ăn uống dinh dưỡng cho những chú chihuahua. Phần này hãy cùng FamiPet tìm hiểu cách vệ sinh cho những chú chihuahua đáng yêu nhé.
1, Tắm cho Chihuahua:
Nếu đã được chải lông thường xuyên, Chihuahua không cần tắm nhiều. Bạn có thể tắm cho Chihuahua 1-2 lần mỗi tháng là đủ, trừ khi chú cún của bạn dính phải thứ gì đó bốc mùi.
Chỉ dùng dầu tắm dành riêng cho chó. Dầu gội của người có thể lấy đi chất dầu cần thiết trên lông chó.
Tắm cho Chihuahua bằng nước ấm.
Khi tắm xong cho Chihuahua, bạn không nên để lông chó khô tự nhiên. Do có kích thước nhỏ, cơ thể Chihuahua có thể mất nhiệt và lạnh rất nhanh. Hãy dùng khăn tắm lau khô ngay cho cún.
2, Chải lông cho Chihuahua:
Lông chó Chihuahua có thể dài hoặc mượt. Chó lông sát có bộ lông mượt, bóng và sát vào thân mình. Chó lông dài có bộ lông thẳng hoặc hơi quăn, xù ra ở chân và đuôi. Bất kể là lông sát hay lông dài, Chihuahua cũng rụng lông (thường là vào mùa xuân và mùa thu) nhưng có thể kiểm soát được.
Nếu chú Chihuahua của bạn có bộ lông sát, bạn có thể chải lông cho cún mỗi tuần một lần bằng găng tay chải lông bằng cao su hoặc bàn chải lông mềm. Chọn bàn chải có lông tự nhiên.
Chihuahua lông dài thường cần được chải lông thường xuyên hơn – ít nhất 1-2 tuần mỗi lần, nhưng lý tưởng nhất vẫn là chải mỗi ngày. Bạn nên dùng lược chải lông xù.
Dùng lược khít chải bọ chét để loại bỏ lông rụng.
Lược thép không gỉ là công cụ hữu ích để gỡ lông rối.
Bạn có thể mua các vật dụng chải lông chó tại vatcung.
3, Lau sạch mắt cho Chihuahua:
Thỉnh thoảng mắt Chihuahua có thể tiết dịch ra xung quanh. Bạn hãy dùng vải mềm lau nhẹ nhàng xung quanh mắt chó để làm sạch gỉ mắt. Một số chú chó Chihuahua có thể có các vệt ố nước mắt xung quanh mắt.
Sản phẩm làm sạch vệt nước mắt có bán tại vatcung.
4, Làm vệ sinh tai cho Chihuahua.
Tai chó Chihuahua dễ bị bẩn. Để làm sạch tai cho chó, bạn có thể rỏ một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh tai cho chó lên miếng bông và nhẹ nhàng lau tai chó, nhưng đừng lau quá sâu vào trong tai đến mức không nhìn thấy miếng bông – chỉ lau đến độ sâu bằng một đốt ngón tay.
Làm vệ sinh khi tai chó có mùi hôi hoặc có ráy tai.
Không dùng tăm bông để lau tai cho chó Chihuahua – tăm bông có thể đẩy ráy tai, bụi đất… vào sâu trong tai.
Bạn có thể thoa một lượng nhỏ dầu em bé hoặc dầu dừa lên vành tai của Chihuahua nếu thấy tai chó có vẻ khô.
5, Chải răng cho Chihuahua:
Các giống chó nhỏ như Chihuahua thường gặp các vấn đề về răng miệng. Chăm sóc răng thường xuyên là việc cần thiết để duy trì sức khỏe răng miệng. Nếu có thể, bạn nên chải răng cho Chihuahua mỗi tuần vài lần.
Tốt nhất là bạn nên bắt đầu chải răng cho Chihuahua khi chú cún còn nhỏ để nó quen được chải răng. Chó lớn có thể sẽ phản kháng khi chải răng.
Đảm bảo chỉ dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng dành cho chó.
Nếu bạn không tự tin chải răng cho chó, bác sĩ thú y có thể làm việc này giúp bạn. Tuy nhiên, quá trình làm sạch răng cho chó cần phải gây tê nên sẽ rất tốn kém.
Miệng của Chihuahua không có đủ chỗ cho răng mọc đúng cách. Có thể bác sĩ phải nhổ bớt răng để lấy chỗ cho những chiếc răng còn lại mọc đúng cách.
6, Cắt móng cho Chihuahua:
Móng của Chihuahua thường mọc rất nhanh, vì vậy bạn cần cắt móng thường xuyên cho chó. Cắt móng cho chó Chihuahua vài tuần một lần là đủ để móng của chú cún không mọc quá dài đến mức gõ lách cách trên sàn nhà.
Nếu không tự tin cắt móng cho chó, bạn nên cân nhắc đem chú cún đến dịch vụ chăm sóc chó hoặc bác sĩ thú y để họ làm giúp.
Kiểm tra cơ thể Chihuahua. Thời gian chải lông là lúc thích hợp để bạn kiểm tra những bất thường trên cơ thể chó, chẳng hạn như các khối u, bướu hoặc các dấu hiệu viêm (như dỏ, sưng).[37] Nếu bạn nhận thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy hẹn với bác sĩ để đem chó đến khám và điều trị.
Việc thường xuyên kiểm tra cơ thể của Chihuahua sẽ giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe trong giai đoạn vẫn còn dễ điều trị.

Nếu bạn thấy bài viết Cách chăm sóc dog Chihuahua P2 hay. Hãy like và share cho bạn bè hoặc những người quan tâm đến thú cưng biết đến bài viết này nhé!

Nguồn tham khảo: fa mi pet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *