Cách chọn và chăm sóc một chú dog con P1

Mọi người hãy cùng đón đọc Cách chọn và chăm sóc một chú dog con P1 được vatcung.com tổng hợp và tham khảo từ nhiều nguồn website thú cưng khác nhau. Mong rằng, “món ăn tin thần” của chúng tôi gửi đến bạn bổ ích.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn luôn hạnh phúc với vật cưng của mình.

Hôm trước có một bạn ở cửa hàng #vatcung tư vấn chưa chuẩn cho 1 khách nào đó về vấn đề thức ăn cho những chú cún con. Mình có chỉ lại các bạn tại cửa hàng và viết bài viết này để các bạn hiểu rõ thêm về cách chăm sóc một chú cún con như thế nào nhé.
1, Trước hết các bạn hãy cùng vatcung điểm qua một số điểm khi tìm kiếm một chú cún con nhé:
– Nên mua chó ở trực tiếp từ người gây giống chó (Hoặc một nơi nào đó thật tin tưởng), chứ ko phải từ tiệm bán thú cưng. Như vậy ta có thể hiểu rõ hơn về chú cún cưng này.
– Nên mua chó từ lứa thứ 2-3 trở đi để đảm bảo chó mẹ đã sinh những lứa con khỏe mạnh trước đó.
– Mặc dù nên cai sữa cún con từ 7-8 tuần tuổi, nhưng bạn cũng nên tới chọn sớm để được chọn những chú chó tốt nhất.
– Không nên chọn những chú chó quá giữ hoặc quá nhút nhát. Cũng nên để ý tính nết cho phù hợp với tính cách và mong muốn của bạn (Đây là người bạn thân tương lai của mình mà <3).
– Kiểm tra những chú chó cẩn thận từ mắt, tai (vỗ tay thử), miệng, hậu môn (sạch sẽ ko?), lông bóng mượt? Hơi thở, dáng đi… Chú cún không được gầy quá và cũng ko nên béo quá.
Đây là một số điểm cơ bản mà vatcung hướng dẫn bước đầu cho bạn chọn một chú cún con nhé. Cần gì các bạn cứ liên hệ vatcung để được hỗ trợ nhé, đừng ngại!!

2, Chuẩn bị chỗ ăn ở cho những chú cún.
– Phòng ngủ của bạn là nơi lý tưởng để cho chú cún ở, nhưng bạn cũng nên cân nhắc việc cho chú cún ở trong bếp sẽ ấm áp hơn vào mùa đông.
– Chúng như là những đứa trẻ, vì thế hãy để tránh những đồ vật dễ vỡ, ổ điện, thùng rác, hóa chất độc hại ra khỏi tầm với của chúng.
– Cân nhắc mua cho chúng quây, lồng để chúng tránh chạy nhảy. Nên kiếm cho cúng 1 cái ổ đệm ấm áp và khô ráo.
– Chuẩn bị bát ăn, uống, đồ chơi cho chúng, vì chúng rất hiếu động nên có lẽ bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều đồ chơi đấy :).
– Chuẩn bị một số dụng cụ chăm sóc cơ bản như bàn chải lông, sữa tắm, khăn tắm, dưỡng lông (với những chú nhiều lông), kem và bàn chải đánh răng.
– Bạn nên kiếm vòng cổ kèm thẻ tên cho chúng tránh trường hợp bị đi lạc. Thêm dây dắt để dắt đi dạo.
– Dắt chúng đi dạo, chơi đùa, vuốt ve chúng, phải để cho chúng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.
Chắc vậy tạm đủ rồi, bài sau vatcung sẽ viết tiếp về chế độ dinh dưỡng, cho chó con ăn nhé.

Nếu bạn thấy bài viết Cách chọn và chăm sóc một chú dog con P1 hay. Hãy like và share cho bạn bè hoặc những người quan tâm đến thú cưng biết đến bài viết này nhé!

Nguồn tham khảo: fa mi pet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *