Kéo cắt móng cho cat có “sánh” bằng kìm không?

Mọi người hãy cùng đón đọc Kéo cắt móng cho cat có “sánh” bằng kìm không? được vatcung.com tổng hợp và tham khảo từ nhiều nguồn website thú cưng khác nhau. Mong rằng, “món ăn tin thần” của chúng tôi gửi đến bạn bổ ích.

Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn luôn hạnh phúc với vật cưng của mình.

Cắt móng cho mèo bây giờ đã là việc các chủ nuôi cần chú ý. Mèo cũng có nhu cầu mài móng. Vì vậy, thay vì để mèo cào đồ vật thì bạn hãy tính đến việc cắt móng cho mèo. Tuỳ vào cỡ mèo mà bạn mới sử dụng dụng cụ nào để tiến hành cắt móng. Với mèo size vừa, size nhỏ thì bạn không thể dùng những chiếc kìm được rồi. Vậy thì kéo cắt móng cho mèo sẽ là sản phẩm cực kỳ hiệu quả đó! Cùng FamiPet khám phá xem kéo cắt móng cho mèo liệu có “đô” như kìm không nhé!

Như bạn đã biết, mèo cũng phát triển móng và nếu không mài móng thì chúng sẽ dài ra rất nhiều. Với một số chú mèo, việc để móng quá dài không chỉ mất thẩm mỹ mà còn rất thiếu vệ sinh. Đây mới chỉ là lý do rất nhỏ để dùng kéo cắt móng cho mèo thôi!

Cũng giống móng người, trong móng của mèo để quá dài sẽ tích tụ các vi trùng, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể mèo. Chưa kể đến việc mèo hay gãi, các vi trùng này sẽ bay ra khắp người rồi mèo lại liếm lông. Cuối cùng sẽ có rất nhiều vi trùng ở trong người các “boss”. 

kéo cắt móng cho mèo

Cắt móng cho mèo con là rất cần thiết

Bên cạnh đó, mèo để móng dài thậm chí có thể gây đau đớn. Đặc biệt là với 1 số chú mèo có móng đeo hoặc móng mọc ngược. Trường hợp mọc ngược móng thì khá hiếm. Nhưng móng đeo đã có rồi và sẽ khiến các chú mèo rất đau đớn khi di chuyển và có thể gây nhiễm trùng.

Với mèo con thì các tình trạng trên sẽ càng khiến các bé phải chịu đựng đau đớn nhiều hơn. Vì thế nhiều người đã tìm cách để mài móng cho mèo. Nhưng lại không để ý và chọn các loại kìm cắt móng cho mèo! 

Kìm cắt móng cho mèo thường rất to và dành cho các chú mèo lớn. Sử dụng kìm cắt móng không chỉ làm mèo con sợ mà còn có thể cắt vào tuỷ ở trong nữa. Chính vì vậy, đây là lý do chính để bạn sử dụng kéo cắt móng cho mèo.

Kéo cắt móng cho mèo sẽ có kích thước nhỏ hơn và phù hợp hơn với bộ móng nhỏ xinh của mèo con. Điều này chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn khi tỉa móng và cắt móng cho mèo.

Với kích thước vừa vặn, thích hợp thì việc cắt móng sẽ được dễ dàng hơn vì phần kéo cắt móng sẽ cắt vừa với móng của mèo con. Điều này đảm bảo khả năng cắt vào tuỷ móng là ít hơn khi sử dụng kìm.

kéo cắt móng cho mèo

Sử dụng kéo cắt móng cho mèo khiến việc cắt móng dễ dàng hơn

Hơn nữa, kéo cắt móng cho mèo cũng bớt ‘đáng sợ” hơn là những chiếc kìm. Kìm thường rất to và khá “hung hãn” với mèo con. Cũng giống như bạn đi nha sĩ thôi, nhìn thấy chiếc kìm là đã sợ rồi!! Mèo con cũng thế, kìm cắt móng cho dù bạn có cẩn thận thế nào cũng khiến các bé sợ sệt và việc cắt móng có thể không hiệu quả.

Một điểm nữa mà kéo cắt móng cho mèo đem lại chính là độ cong của nó. Lưỡi kéo có độ cong nhất định khiến việc cắt móng của mèo sẽ dễ dàng hơn. Thường thì phải cắt móng nghiêng 45 độ, với kéo cắt móng cho mèo thì nó đã có độ cong sẵn rồi. Bạn không cần tính toán, đo đạc quá nhiều.

Ngoài ra, thiết kế của kéo cắt móng cho mèo cũng giống kéo bình thường. Điều này giúp bạn cực kỳ dễ cầm và có thể cầm chắc tay hơn sơ với kìm. Điểm này tuy nhỏ nhưng cũng giúp ích cho nhiều “sen” đó!

Sau khi đã biết về những lợi ích to lớn từ kéo cắt móng cho mèo mang lại, chắc chắn các “sen” đã biết nên chọn dụng cụ nào để cắt móng cho mèo con rồi phải không nào!! Nhưng bạn cũng cần chú ý về một số điều sau khi cắt móng cho mèo nhé!

kéo cắt móng cho mèo

Dùng kéo cắt móng cho mèo phải cẩn thận không cắt vào tuỷ móng

Như vậy, kéo cắt móng cho mèo là dụng cụ để tỉa móng cho mèo cực kỳ phù hợp. Bạn không nên dùng cắt móng của người hoặc kìm cắt móng để dùng cho mèo con nhé! Hy vọng rằng với những chia sẻ trên từ FamiPet, bạn đã biết thêm về kéo cắt móng cho mèo và lợi ích của chúng!

Nếu bạn thấy bài viết Kéo cắt móng cho cat có “sánh” bằng kìm không? hay. Hãy like và share cho bạn bè hoặc những người quan tâm đến thú cưng biết đến bài viết này nhé!

Nguồn tham khảo: fa mi pet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *