Tổng hợp 18 loại thú cưng nhỏ rẻ | Thú cưng nuôi trong phòng siêu quậy siêu cute

Shop Vật Cưng (shopvatcung.com) tổng hợp 18 loại thú cưng nhỏ rẻ  | Thú cưng nuôi trong phòng siêu quậy siêu cute. Mọi người cùng tham khảo.

1. Poodle – (chó Pu đồ) tu đồ – một số nơi cũng gọi chệch thành chó Poodel.

Toy poodle đến nay rất phổ biến tại Việt Nam, nhờ vào sự đáng yêu và tinh ranh của giống chó này.

Giá Poodle từ rẻ 3 000.000vnđ tới 8 000.000vnđ tùy màu và chủng loại.

Đây là giống chó cảnh hiền lành, dễ bảo, nhiều tài liệu trong và ngoài nước nói chó Pu đồ rất thông minh, thậm chí xếp thứ 2 những giống chó thông minh nhất, nhưng mình chưa gặp chú chó Pu đồ nào thông minh đặc biệt cả, có lẽ chó Pu đồ giống lớn sẽ thông minh hơn chăng?

Chủ nuôi Poodle cần cắt tỉa, chải lông và làm vệ sinh lông thường xuyên.

Poodle nuôi để làm cảnh và chơi cùng trẻ con, làm bạn với chủ. Chó Pu đồ không phù hợp để trông nhà.

2. Chó Nhật Chin.

Chó Bắc Kinh và chó Nhật đều là giống chó bé, phù hợp nuôi cảnh và chỉ nặng khoảng dưới 6kg.

Giống chó này được cho là khá giống tính cách loài mèo: thông minh, hiếu động, và độc lập, nó dùng bàn chân và móng vuốt của mình để tự chải lông, nó cũng thích nằm trên các bề mặt cao.

Giống chó này rất thân thiện và nhút nhát nhưng vẫn sủa để cảnh báo khi có sự xuất hiện của người lạ hay khi đòi hỏi thứ nó thích.

Giống chó Nhật rất hài hước, tự nó có nhiều hành vi vui vẻ giúp giải trí cho chủ nuôi (chạy vòng tròn và nhảy nhót), rên rỉ làm nũng.

Nhật Chin cũng phù hợp với cuộc sống trên các chung cư, căn hộ.

Nhật Chin được người già, người có tuổi yêu thích vì sự hiền lành, dễ kiểm soát và vui vẻ của chúng.

Chó Nhật không quá năng động, có thể ngồi ngoan khi được yêu cầu.

Giống chó này không phù hợp với khí hậu Việt Nam với bộ lông quá dày và dài nên chúng dễ sốc nhiệt khi thời tiết nóng bức, và mắc nhiều loại bệnh khi nuôi ở các nước nhiệt đới như Việt Nam.

Chó Nhật thuần chủng khó mua được ở Việt Nam, muốn mua thì giá cũng rất đắt, chó Nhật ở Việt Nam phần lớn là lai với giá tiền từ 700k – 2 000.000vnđ đồng.

4. Chó Bắc Kinh Pekingese.

Chó Bắc Kinh là một giống chó nhỏ, cân đối, khỏe mạnh. Nó có cơ thể săn chắc, vững vàng, chiều dài hơi nhỉnh hơn chiều cao. Đầu lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể, mặt gãy khá rõ rệt.

Chó Bắc Kinh có lớp lông tơ 2 lớp mềm mại và rậm rạp đến nỗi khi nó xuất hiện bạn sẽ cảm thấy nó như một cục bông vuông vức.

Cân nặng dưới 6kg.

Ăn khỏe.

Chó Bắc Kinh cần được quan tâm và cưng nựng nhiều, thiếu sự quan tâm và dạy dỗ đúng cách, chó Bắc Kinh có thể trở nên khó bảo, tự tiện, ghen tị, lo lắng cô độc, gầm gừ, cắn xé, cắn trộm và sủa quá nhiều khi con chó cố gắng báo hiệu cho bạn điều nó muốn làm. 

Pekingese cũng phù hợp với cuộc sống trên các chung cư, căn hộ.

Pekingese được người già, người có tuổi yêu thích vì sự hiền lành, dễ kiểm soát và vui vẻ của chúng.

Cún Bắc Kinh đôi lúc cũng tỏ ra bướng bỉnh, thách thức và không hề thích bị xích, nhốt.

Chó Bắc Kinh có giá từ 2 000.000vnđ đến 5 000.000vnđ.

5. Chó Bắc Kinh lai Nhật Pekingese.

Bắc Kinh được yêu thích là bởi gương mặt dễ thương, vóc dáng nhỏ nhắn, dễ nuôi cùng giá mua cũng rất hợp lý với túi tiền của nhiều người. Chó BKLN cũng có tính cách và đặc điểm chăm sóc tương đồng với chó Bắc Kinh.

Chó Bắc Kinh có giá từ 700k đến 1.5 000.000vnđ.

6. Chó chihuahua.

Cái tên Chihuahua được đặt theo tên của bang Chihuahua ở México. Chihuahua là giống chó có thân hình nhỏ nhất trong mọi loài chó trên thế giới, khi trưởng thành chỉ nặng dưới 4kg.

Có 2 loại: chihuahua lông dài hay bị nhầm với chó phốc, và chihuahua lông ngắn.

Chihuahua là giống chó rất thích hợp để bầu bạn. Can đảm, cực kỳ sống động, kiêu hãnh và mạnh dạn, chúng luôn bày tỏ tình cảm và cũng đòi hỏi sự chăm sóc của người chủ. Chihuahua là giống chó có ý chí mạnh mẽ, đặc biệt trung thành và quấn chủ, thậm chí còn hay ghen tỵ. Chihuahua luôn tỏ ra cảnh giác đối với người lạ. Khi có mặt người lạ, chúng luôn lẽo đẽo bám sát chủ nhân từng bước, tìm cách sao cho càng gần chủ càng tốt. Vì quá bé nhỏ nên Chihuahua không trốn chạy, chúng có thể cắn lại khi bị trẻ con trêu chọc, vì vậy nhà có trẻ nhỏ không nên nuôi giống chó này. Chihuahua hay sủa ầm ỹ và đòi hỏi chủ phải khá kiên trì trong việc dạy đi vệ sinh đúng chỗ.

Chihuahua yếu và hay có nhiều vấn đề về sức khỏe.

Giá chó Chihuahua từ 2 – 4 000.000vnđ.

7. Chó Phốc hươu (chó fox).

Nguồn gốc từ Đức, chó phốc có tên gọi khác là Zwergpinscher, hay Min Pin. Tên Zwergpinscher trong tiếng Đức có nghĩa là “chú lùn”.

Chó Phốc hươu bé, nhỏ gọn thanh thoát, phốc sóc trưởng thành cao khoảng 30cm và cân nặng khoảng 6kg, chó cái chỉ nặng khoảng 4kg. Giống chó gọi là Phốc hiện đang nuôi ở Việt Nam rất nhỏ, chỉ khoảng trên dưới 2 kg là các dòng lai giữa chihuahuavà chó sục. 

Chó phốc được nuôi nhiều ở Việt Nam, phần vì là loài chó dễ nuôi (phốc hươu mạnh khỏe, hiếm khi mắc bệnh) và phù hợp với điều kiện căn hộ nhỏ, ngoài ra giá một chú chó Phốc tương đối mềm so với nhiều loại chó cảnh khác.

Chó Fox yêu quý trẻ em và rất thân thiện, nhưng không nên để chúng chơi đùa với em bé còn nhỏ quá vì phốc hươu hiếu động dễ đùa nghịch quá đà (nghịch dại…).

Fox sống tốt với những người bị dị ứng do chúng sạch sẽ, không có nhiều lông để rụng.

Giá chó Fox từ 2 – 3.5 000.000vnđ, giá không giao động nhiều.

8. Chó Phốc sóc (chó Pom / Pomeranian ).

Đây là giống chó cảnh cỡ nhỏ (cao dưới 30cm, nặng tới 4kg), có ngoại hình xinh xắn, có nguồn gốc từ châu Âu, chúng nổi tiếng và được ưa chuộng bởi ngoại hình bắt mắt của mình. Với tiếng sủa vang rền, dai dẳng không dứt cùng tập tính cảnh giác cao độ, những con chó này lại có thể trở thành những kẻ cảnh báo xâm nhập tốt. Những ưu điểm khác của giống chó Pom như giỏi quản gia, lanh lợi và có thể biểu diễn được những kĩ xảo nhỏ khi được huấn luyện.

Pom có sức khỏe kém, hay bị bệnh đặc biệt là với Phốc sóc con.

Pom cũng khá kén ăn, cần chủ quan tâm đến ăn uống nhiều.

Phốc sóc khi về già thường đối mặt với vấn đề: rụng lông, hói trán, móm toàn tập.

Chó Phốc sóc tuy nhỏ bé nhưng tính cách sôi nổi và sống động như panasonic. Chúng rất thông minh, ham học hỏi và trung thành, tò mò và hiếu động. Tuy tinh nghịch, nhưng bản tính của chó Pom lại khá dễ bảo và tình cảm, ngoài ra thì Pom tính tình độc lập, thuộc kiểu nhí nhảnh tự chơi tự vui nên đây là giống chó ít cần đồ chơi hay nhờ chủ mua vui.

Người nuôi Phốc sóc cần chú ý tới “hội chứng chó nhỏ” rất dễ gặp ở Pom, cần hết sức tránh và xử lý càng sớm càng tốt nếu pom bắt đầu có biểu hiện này.

Phốc sóc có giá từ 5 – 10 000.000vnđ, fốc sóc càng bé càng đắt, có thể có giá gấp rưỡi mức trên.

9. Chó lạp xưởng dachshund / chó xúc xích.

Là loài chó có vẻ ngoài tương đối bắt mắt, có phần kì kì với thân tròn dài, chân ngắn, tai dài luôn cụp xuống. Thân hình là vậy nhưng vốn dĩ là loài chó săn nên chúng khá nhanh nhẹn và dũng cảm, hơi ương ngạnh. Cân nặng từ 7 – 15 kg (cũng có loại nhỏ hơn dưới 5 kg). 

Chó lạp xưởng có 3 loại: lông mượt, lông ngắn và lông dài (loại lông dài không phổ biến ở Việt Nam). Màu lông đa phần là vàng hoặc nâu đỏ (loại lông dài thường có màu đen sẫm, nâu hoặc xám điểm lẫn màu hạt dẻ sáng).

Chó lạp xưởng có giá khoảng 3 000.000vnđ, chó lai có giá dưới 2 000.000vnđ.

10. Chó Pug.

Pug không phải là một giống chó tự nhiên, và Pug được lai tạo do sở thích muốn nuôi một chú chó có vẻ ngoài thật ngộ nghĩnh của con người – nếu không phải vì Pug gây tranh cãi cho những người yêu chó, thì Pug có thể được xếp ở vị trí thứ 10 vì pug nằm trong top 10 giống chó phổ biến ở Việt Nam.

Là giống chó nhỏ, vui tính, dễ gần, thích người. Thân hình to ngang, cao 30 – 35 cm, thường nặng không quá 10kg. Bộ lông ngắn với các màu: màu hung mặt đen, đen toàn thân, nâu nhạt hoặc vàng sẫm nhưng khoang mắt, mũi, mõm có màu đen. Đầu to, tròn, mắt to, điều đặc biệt là da mặt chúng chảy xệ thành các nếp.

Nhất là khuôn mặt chảy xệ khó đăm đăm rất buồn cười và đáng yêu.

Dù vậy, pug có cấu trúc hộp sọ được gọi là thảm họa của ngành giải phẫu và rất trái với tự nhiên, đây là lí do giống chó này có sức khỏe không tốt, hay bị các bệnh về hô hấp cũng như khả năng hô hấp rất kém (tranh cãi).

Giá chó Pug khá đắt, từ 5 – 10 000.000vnđ.

11. Chó Bull / bulldog / chó bun / chó bò.

Hiện nay, ở Việt Nam có 2 dòng bulldog là bulldog Pháp và bulldog Anh, bull Anh phổ biến hơn do được nhiều người ưa chuộng do chúng có kích thước lớn, thân hình cơ bắp và dáng vẻ hầm hố. Trong khi đó bull Pháp lại tương đối nhỏ nhắn, kích thước cơ thể của chúng chỉ bằng khoảng 2/3 so với bull Anh

Tên gọi xuất phát từ sự béo khỏe như bò tót và sức mạnh của chúng.

Lông ngắn màu đỏ, nâu, vàng hoặc trắng hoặc tổ hợp của những màu này.

Với đôi chân ngắn vuông góc với thân hình thấp bè, Bulldog luôn có một dáng đi rất đặc trưng và oai vệ, đầu gấu.

Bulldog là loài chịu nóng rất kém, và thậm chí có thể chết vì nóng.

Chó bun phàm ăn, ăn khỏe nhờ vào hệ tiêu hóa rất tốt của chúng.

Bất chấp vẻ ngoài dữ tợn, chó bull hòa nhã, hiền lành và chỉ tỏ ra đáng sợ với những kẻ lạ xâm nhập khi không được phép. Bulldog được đánh giá là tình cảm, yêu trẻ nhỏ.

Chó bull phù hợp với điều kiện nuôi nhốt chật hoặc chung cư, căn hộ.

Các giống chó nhỡ – dữ

Chó bull đắt, có giá trung bình tầm 8 – 10 tr.

12. Chó Bichon / Bichon Frise/ chó bi.

Bichon Frise là loại chó nhỏ xíu có cân nặng xấp xỉ 5–10 kg

Phần đầu tròn và mõm không nhọn.

Mắt đen, mũi đen

Đuôi dài và xoăn cuộn sau lưng.

Bất chấp vẻ ngoài dữ tợn, chó bull hòa nhã, hiền lành và chỉ tỏ ra đáng sợ với những kẻ lạ xâm nhập khi không được phép. Bulldog được đánh giá là tình cảm, yêu trẻ nhỏ.

Lông trắng 2 lớp, xoăn dày và ít rụng (giống Poodle).

Lông màu da bò, màu kem hoặc màu mơ có thể thấy quanh tai, mõm, bàn chân hoặc trên thân, thông thường các màu này không vượt quá 10% cơ thể

Bichon Frises là giống chó rất thông minh và mưu mẹo.

Chó bull phù hợp với điều kiện nuôi nhốt chật hoặc chung cư, căn hộ.

Chó Bichon Frise nhút nhát, gần người và đòi hỏi nhiều sự chú ý – không thích bị bỏ lại một mình, có xu hướng hòa thuận với cả trẻ em và các động vật khác.

Chó Bichon phù hợp với không gian nuôi nhốt chật hẹp, không cần chạy nhảy chỉ cần chủ nuôi dành nhiều thời gian chơi cùng, Bichon. Chủ nuôi bichon cũng cần dành thời gian cắt tỉa lông, làm vệ sinh lông của Bichon do bộ lông rất dày.

Giá chó bichon rất cao, giao động từ 10 – 20tr.

13. Chó ta

Việt Nam hiện tại phổ biến đã có tới hơn 30 giống chó. Trong số đó chúng ta gọi những giống chó nội là chó ta, chó ta đặc biệt có khả năng giữ nhà rất tuyệt vời, giỏi hơn nhiều giống chó ngoại khác. Khi bạn cần một chú chó thông minh, tinh khôn và dũng cảm? Các giống chó ta là lựa chọn tốt nhất mà không khiến bạn quá nhọc công chăm chút. Phần 2 sẽ giới thiệu tới bạn 10 giống chó lớn rất phổ biến..

Chó ta đa phần tình cảm, cực kì trung thành.


14. Chó phú quốc.

Giống chó thuần Việt.

Có một số con dễ nhận ra khi có lông xoáy ở sống lưng, hoặc vài con có xoáy ở hai bên cổ,… Loài này cực kỳ khôn, nhạy bén và trung thành. Chúng là loài dễ huấn luyện và nếu được huấn luyện thì quả thật vô cùng hữu ích. 
Chó Phú Quốc có thân hình thon gọn, rắn chắc, nặng từ 12 – 18 kg, lưng thẳng, mõm chó nhỏ và dài, chân nhỏ gân guốc, đuôi cong trên lưng (như cần câu). Lông chó Phú Quốc ngắn, màu sắc đa dạng. Phổ biến nhất là vàng, nâu đỏ, đen, vện, nâu socola và xám. 
Đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là các xoáy lông ở trên sống lưng. 
Chân có màng như chân vịt. 
Chó Phú Quốc là giống chó săn rất giỏi, chúng khi đã truy tìm thì tra đến cùng dấu vết con mồi. Chó Phú Quốc tuân thủ mệnh lệnh một cách chính xác mà không tốn nhiều công huấn luyện. Một điểm khá đặ̣c biệt là chúng không ăn những thức ăn không phải của chủ nó cho ăn, nên chúng thường khó bị mắc bẫy bắt trộm. 
Bắt chuột bọ tốt. 

Hiệp hội Chó giống quốc gia Việt Nam (VKC) đã chính thức đăng ký giống chó Phú Quốc với Hiệp hội Chó giống quốc tế và được thế giới công nhận.

Giá chó Phú Quốc được phân biệt giữa các tình trạng có xoáy – không xoáy, chân có màng hay không, giá cũng giao động theo màu lông.

Chó Phú Quốc không xoáy có giá 1 – 2 000.000vnđ.

Chó Phú Quốc có xoáy có giá giao động theo màu lông từ 3 – 7 000.000vnđ.

15. Chó xù ( chó Bắc Hà / chó xồm).

Chó Bắc Hà được gọi là giống chó quốc khuyển của nước ta. 
Bắc Hà có lông xù, cổ gáy thường bờm lông mọc rất tốt giống như bờm sư tử và lông đuôi hình bông lau. Nhiều nơi họ còn cho rằng chơi chó Bắc Hà mang tính phong thủy nên có những con chó xù được bán với giá cả chục 000.000vnđ không thua gì chó ngoại. 
Kích thước trung bình (20 – 30kg). 
Có bộ lông dày với 2 lớp lông. 
Đôi tai vểnh. 
Đuôi xù xoăn cuộn trên lưng hoặc buông thõng xuống. 
Có bộ lông cổ và vai dài tạo thành bờm cách biệt với lông trên thân. 
Có các màu lông khác nhau như trắng, đen, vàng, vện, xám, khoang. Một số hiếm có màu hung đỏ. 
Thân thiện, trung thành tuyệt đối với các thành viên trong gia đình, nhưng rất hoài nghi và cảnh giác với người lạ. 
Thần kinh ổn định, không biết sợ nhưng không hiếu chiến (khá dữ với người lạ). 
Bắt chuột bọ tốt. 

Giá chó Bắc Hà từ 800k – 3 000.000vnđ.

Chó Bắc Hà có thể có giá lên đến chục 000.000vnđ với những con to đẹp, lưỡi thép (lưỡi đen, có đốm đen – thông minh), bờm cổ đẹp, lông hoặc mắt có màu nâu đỏ…

Tìm hiểu: Ô mờ ôm là con chó xồm! nó đứng bên tôi làm tôi hết hồn.
12a. Bạch cẩu hoàng đầu thân bối nguyệt.

Loại chó đầu tiên được nhắc đến trong Cẩu Tướng Pháp được gọi tên là “Bạch cẩu hoàng đầu thân bối nguyệt” (cũng có một bản dịch khác cho rằng phải là “Bạch cẩu hoàng đầu thân đái ấn” – Theo như mô tả, thì đây là con chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn. Loại này thường thì mắt và mũi màu hồng hoặc đỏ hoặc nâu (siêu hiếm, toàn đen hết ấy mà), ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, và từ chỗ cuối thân mình để mọc ra cái đuôi phải có thêm một cái ấn nữa (nhìn từ đầu xuống đuôi là 3 vạch vàng từ đầu, lưng và khấu đuôi, tựa chữ Vương?).

Loại chó này những con đẹp thường người bán không đưa giá hoặc hét giá trong mơ, xuất phát từ phong thủy tướng pháp sẽ mang lại tài lộc và sự thành công lớn.

Những con bình thường có giá 800k – 1.000.000vnđ.


16. Chó 4 mắt.

Không biết đây có được xếp ra một loại chó riêng không ^^ nhưng chúng đứa nào cũng đẹp và rất khôn ngoan.

Không có nơi nào xếp 4 mắt vào giống chó riêng cả, nhưng thiết nghĩ chúng đẹp, với mục đích giới thiệu đến người đọc những loại chó đẹp, quý và thông minh nên bài viết đưa 2 dòng chó trên vào danh sách nếu bạn chú ý.


17. Dingo Đông Dương (chó Lài).

Đầu chó Lài hình tam giác, hơi nhọn và thon dần về phía mõm. Mũi dày màu đen. Hai tai to vừa phải, luôn trong tình trạng dựng đứng, ít khi cụp xuống. 
Kích thước trung bình (20 – 30kg). 
Tai vểnh. 
Lưỡi có đốm. 
Bàn chân sau có 6 móng huyền đề. 
Lông ngắn (2 – 4cm). 
Dũng cảm, trung thành, bảo vệ chủ hay trông nhà rất tốt. 
Dễ nuôi, không đòi hỏi sự cầu kì khi chăm sóc. 
Bắt chuột bọ tốt. 

Giá chó Dingo Đông Dương từ 600k – 1.500.000vnđ.

18. H’mông cộc đuôi (Mông Cộc).

H’mông cộc đuôi có ngoại hình rắn chắc – dữ dằn, và đặc biệt là chiếc đuôi cụt (đuôi rất ngắn) ngộ nghĩnh.

Mông cộc có bản năng bảo vệ lãnh thổ từ bé và được coi là một loài chó dữ khi lớn lên.

Mông cộc cũng được coi là có trí thông minh tuyệt vời đặc biệt là khả năng nhớ đường.

Mông cộc có tiếng trung thành và bảo vệ chủ hiếm giống nào khác sánh bằng.

Là giống chó dữ dằn, có thể cắn người lạ, với những con dữ dằn thì chủ nhà phải can thiệp khi có người đến chơi. 
Kích thước trung bình (15 – 25kg). 
Chân dài, dáng cao. 
Tai luôn dựng đứng. 
Lưỡi có đốm. 
Lông ngắn (2 – 4cm), đuôi ngắn. 
Dũng cảm, trung thành, bảo vệ chủ hay trông nhà rất tốt. 
Dễ nuôi, không đòi hỏi sự cầu kì khi chăm sóc. 
Bắt chuột bọ tốt. 

Giá chó Mông cộc từ 600k – 2 000.000vnđ.